กาแฟ

เมนูกาแฟ ยอดฮิต 10 รสชาติ 10 ความรู้สึกที่แตกต่าง

เมนูกาแฟ ยอดฮิต 10 รสชาติ 10 ความรู้สึกที่แตกต่าง กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของทุกกลุ่มอายุ กลิ่นกาแฟที่ใครๆก็รู้จัก คุณจะหลงรักกลิ่นหอมเย้ายวนและรสชาติกลมกล่อม คุณสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติที่แตกต่างกันในแต่ละเมนู เมนูกาแฟที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ มีเมนูมากมายที่คนรักกาแฟจะต้องชอบ แต่ละเมนูมีรสชาติและกระบวนการที่แตกต่างกัน

สำหรับคอกาแฟหลายคนคงกำลังมองหา เมนูกาแฟ ยอดฮิต ที่มีรสชาติเหมาะสมสำหรับคุณ วันนี้ผมก็มี 10 เมนูมาแนะนำ ที่ให้รสชาติและความรู้สึกที่แตกต่างกันไป จะมีเมนูไหนกันบ้างที่จะเหมาะสำหรับคุณตามไปดูกันเลยครับ

 

เมนูกาแฟ ยอดฮิต 10 รสชาติ 10 ความรู้สึกที่แตกต่าง

1. Espresso (เอสเปรสโซ)

เมนูกาแฟเอสเปรสโซ

Espresso เรียกได้ว่าเป็นเมนูกาแฟที่มีรสชาติเข้มที่สุด โดยกรรมวิธีในการชงจะไม่ใส่ส่วนผสมอย่างอื่นเลย คุณจะได้รับรู้และสัมผัสเพียงรสและกลิ่นของกาแฟเท่านั้น จะทำให้คุณได้ความรู้สึกที่เข้าถึงรสชาติของเมล็ดกาแฟโดยแท้จริง เหมาะสำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบรสชาติของกาแฟที่มีรสขมและเข้มข้น

2. Cappuccino (คาปูชิโน)

กาแฟคาปูชิโน

Cappuccino เมนูที่มีรสชาติกลมกล่อมที่ผสมกาแฟและนม โดยกรรมวิธีในการชงจะมีส่วนผสมหลักคือกาแฟเอสเปรสโซ นมสด และฟองนม ซึ่งคุณจะได้รับรู้ถึงรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟที่มีความกลมกล่อมของนม เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นดื่มกาฟที่ต้องการระดับกาแฟในปริมาณที่ไม่เข้มข้นมากนัก

3. Mocca (มอคค่า)

เมนูกาแฟมอคค่า-mocca

Mocca เป็นกาแฟที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับดื่มเมนูลาเต้ ที่จะแตกต่างกันตรง Mocca จะมีกลิ่นที่คล้ายโกโก้ ความพิเศษของเมนูนี้ก็คือจะมีส่วนผสมของช็อคโกแลตอยู่ด้วย ทำให้เมื่อคุณดื่มเข้าไปจะสัมผัสกลิ่น และรสชาติของกาแฟที่เข้ากับกลิ่นของช็อคโกแลตได้ดี เหมาะกับคอกาแฟสาวๆ ที่ชื่นชอบรสชาติหวาน

4. Latte (ลาเต้)

Latte เมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของนม และให้รสชาติความหวานมันนุ่มละมุนจากฟองนม ทำให้ Latte เป็นเมนูกาแฟยอดฮิตของสาวๆ เพราะกรรมวิธีในการชงนั้นจะใส่นมในปริมาณที่ค่อนข้างสูงและมีรสชาติหวานนำ ซึ่งเป็นแมนูที่เรียกได้ว่าถูกใจคอกาแฟสาวๆ ได้ดีทีเดียว

5. Flat White (แฟลทไวท์)

Flat White คือเมนูที่มีส่วนผสมของกาแฟและปริมาณนมสดที่มีปริมาณเยอะพอสมควร จึงทำให้ได้รสชาติและกลิ่นของกาแฟในปริมาณที่น้อย เหมาะสำหรับคอกาแฟมือใหม่ที่เริ่มต้นดื่มกาแฟ เพราะจะมีรสชาติที่ไม่เข้มมากนักหรือเหมาะกับคอกาแฟสายหวานที่ไม่ชอบความเข้มของกาแฟแต่ชื่นชอบเพียงแค่กลิ่นเท่านั้น

6. Americano (อเมริกาโน่)

เมนูกาแฟอเมริกาโน่

กาแฟอเมริกาโนเย็น

Americano เรียกได้ว่าเป็นเมนูกาแฟยอดฮิต ที่เหมาะกับสายที่ชอบความเข้มข้นของกาแฟ และเป็นกาแฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวัยทำงาน ซึ่งเป็นเมนูที่จะทำให้คุณได้สัมผัสและรับรู้กลิ่นของกาแฟที่เข้มข้นได้มากที่สุด เนื่องจากกรรมวิธีการในการชงเมนูนี้จะไม่ใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมใดๆ เลย ถูกใจสายเข้มอย่างแน่นอน

7. Doppio (ดอปปิโอ)

เมนูกาแฟแบบคอปปิโอ

Doppio เป็นเมนูที่มีความเข้มข้นสูง เนื่องจากว่า Doppio มีความหมายว่า Double ซึ่งก็คือการใส่กาแฟดับเบิลช็อตนั่นเอง โดยกรรมวิธีในการทำจะใส่เอสเปรสโซ่ลงไป 2 ช็อต ซึ่งทำให้ได้ความรู้สึกถึงรสชาติและกลิ่นของกาแฟเข้มข้นคูณสองมากขึ้นไปอีก ซึ่งเหมาะสำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบรสชาติที่เข้มข้น

8. Macchiato (มัคคิยาโต)

macchiato-coffee

Macchiato จะเป็นเมนูที่มีความพิเศษก็คือกรรมวิธีในการทำจะทำเป็นชั้น 3 ชั้นโดยชั้นล่างสุดจะเทนมอุ่นลงก่อน ชั้นที่สองจะเป็นชั้นของกาแฟเอสเปรสโซ่ และปิดท้ายด้วยชั้นที่สามโดยการทำฟองนม ปิดหน้า เรียกได้ว่าพอทำเสร็จแล้วจะออกมาเป็นเมนูกาแฟที่มีชั้นอย่างสวยงาม ซึ่งจะเหมาะสมกับสายหวานที่สุด

9. Ristretto (ริสเทรตโต้)

กาแฟริสเทรดโด้

ristretto coffee

Ristretto เมนูที่มีส่วนผสมของกาแฟเอสเปรสโซ่เพียงแค่ครึ่งช็อตเท่านั้น แต่เป็นเมนูที่มีรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นมาก จะทำให้คอกาแฟที่ชื่นชอบรสสัมผัสของกาแฟที่แท้จริงโดยไม่มีส่วนผสมอย่างอื่นมาผสมเลยได้รับความรู้สึกของการดื่มกาแฟที่แท้จริงและประทับใจเป็นอย่างมาก

10. Long Black (ลองแบล็ค)

เมนูกาแฟ long black

Long Black เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่มีรสชาติและกรรมวิธีในการทำคล้ายกับ Americano จึงทำให้มีรสชาติของกาแฟที่คล้ายคลึงกัน แต่ในเรื่องของกลิ่นความหอมของกาแฟ Long Black จะยังคงกลิ่นหอมไว้ได้มากกว่า Americano จึงเหมาะสำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบการดมกลิ่นของกาแฟอย่างแท้จริง